Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Hướng dẫn sử dụng máy in phun epson




Các bạn thân mến trong suốt thời gian qua có rất nhiều bạn luôn thắc mắc sao máy in phun hay bị tắc mực, hỏng đầu phun, lỗi lặt vặt. hnay mình muốn chia sẻ chút kinh nghiệm mà mình biết để anh em cùng học hỏi và trao đổi.
Máy in phun là hệ mực nước nên các bạn chú ý in đều, thường xuyên là tốt nhất, tránh tình trạng không in thì cứ bỏ máy đấy cả tháng, nếu các bạn không in thì tốt nhất 3-5 ngày các bạn cũng bật máy cho clean mực 1 lần rồi in một vài bản như vậy máy sẽ thải hết mực lưu trong đầu phun sẽ rất tốt cho đầu phun giảm tình trạng đầu phun bị thông vách và tắc đầu phun.
Khi các bạn vận chuyển máy cần chú ý gấp dây mực, nút các nút bình mực lại để tránh mực tràn vào đầu phun gậy chập đầu phun.
Khi in các bạn không nên để bình mực cao hơn máy in quá. Vị trí tốt nhất là cùng mặt phẳng với máy in, có một số trường hợp bộ dẫn kém thì kê bình mực cao hơn máy khoảng 3-5cm. hoặc một số bộ dẫn lại phải kê thấp hơn máy nếu không sẽ khi in mực rớt xuống bản in
Các bạn dùng hệ thống dẫn mực ngoài cần chú ý khi mua mực nên dùng một loại mực duy nhất, không nên thay đổi nhiều loại mực điều này không tốt cho đầu phun. Vì vậy khi mua mực các bạn nên chọn loại mực có chất lượng, ở nơi có uy tín chút. Có nhiều bạn tham rẻ nên mua mực mà ko biết tên mực, xuất sứ, chất lượng ra sao điều này rất ảnh hưởng đầu phun.
Các bạn nên giữ máy sạch sẽ tránh để bụi bặm quá sẽ phát sinh một số lỗi về cơ của máy.
Khi các bạn câu mực thải ra ngoài không nên dùng dây thải quá dài và để đầu dây thải ngập trong mực thải dễ bị hiện tượng bình thông nhau giữa bình mực và bình thải điều  này làm cho mực trên bình khi không in chảy hết xuống bình thải. đã có rất nhiều bạn hỏi tại sao tôi vừa đổ mực mà qua một đêm nó chảy hết xuống bình thải chính là nguyên nhân này.
Có thể công việc của bạn cần nhanh, bản in của bạn ko cần chất lượng cao nên các bạn in chế độ text image là ok rồi và in ngay này qua ngày nọ chế độ nay, xong cứ như vậy một thời gian đầu phun của bạn thường bị xước hoặc xiên tia, nên các bạn chú ý không cần in cao nhưng cũng thỉnh thoảng in ở chế độ photto như vậy đầu phun sẽ rất tốt
Khi máy in bị xước, sai mầu do thiếu mực, các bạn clean mực 2-3 lần vẫn ko thấy được thì ko nên clean tiếp mà ktra mực trong các tép mực cắm trên đầu phun còn đầy hay ko, nếu hết thì hút vào, còn nếu vẫn đầy thì các bạn nên chú ý tới bộ dẫn có vẫn đề ko, ko lên clean mực nhiều sẽ làm thông đầu phun.
 Trên đây là một số kinh nghiệm của mình, có thế có cái không đúng hoặc chưa hoàn chỉnh mong anh em đóng góp giúp người sử dụng được hiểu biết hơn về máy in phun và hiệu quả hơn trong công việc và việc sử dụng máy in của mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét